LÊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN THÔN THANH THỊNH XÃ HOẰNG CHÂU ĐẠT THÔN KIỂU MẪU NĂM 2022

Đăng lúc: 17:00:26 17/11/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 12/11/2023, xã Hoằng Châu tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa công nhận thôn Thanh Thịnh đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2022 và tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

 

 

IMG_2201.jpg
Văn nghệ chào mừng
IMG_2204.jpg


IMG_2207.jpg


IMG_2212.jpg

Dự và chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Thanh Thịnh, xã Hoằng Châu có đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đại diện các phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện; đồng chí Nguyễn Văn Bốn - Bí thư Đảng bộ xã cùng lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các đoàn thể xã Hoằng Châu, các thôn trong xã và bà con nhân dân cùng con em xa quê thôn Thanh Thịnh.
IMG_2217 2.jpg
Đồng chí Trần Anh Tuyển - PBT - Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc

IMG_2226.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Tính - Bí thư chi bộ đọc diễn văn 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

IMG_2240.jpg
Đồng chí Hoàng Huy Nam - Trưởng thôn trình bày báo cáo kết quả xây dựng thôn kiểu mẫu

Thôn Thanh Thịnh, xã Hoằng Châu có 184 hộ với 806 nhân khẩu, chi bộ có 11 đảng viên. Sau hơn 1 năm triển khai xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn Thanh Thịnh đã huy động được sự vào cuộc tích cực của người dân tham gia, ủng hộ, đóng góp xây dựng thôn bằng nhiều hình thức như ủng hộ ngày công lao động, hỗ trợ kinh phí để triển khai các công trình trong thôn. Đến cuối năm 2022, thôn đã hoàn thành 15/15 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu và các tiêu chí đặc trưng với tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu là 10 tỷ 311 triệu đồng, trong đó, nguồn hỗ trợ từ Ngân sách huyện 525 triệu đồng, xã 314 triệu đồng; nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình trong thôn 1tỷ 385 triệu đồng để xây dựng các công trình trong thôn; Xã hội hóa trong nhân dân để mua thiết bị nhà văn hóa vật liệu xây dựng 507 triệu đồng. Nhân dân hiến trên 2.850m2 đất để mở rộng đường giao thông, xây dựng sân thể thao thôn, huy động nhân dân tham gia đóng góp trên 2.000 ngày công lao động.

IMG_2306.jpg
Ông Nguyễn Trọng Thắng công dân tiêu biểu phát biểu ý kiến
IMG_2313.jpg
Bà Nguyễn Thị Dung con em xa quê phát biểu ý kiến

Về phát triển kinh tế, thôn có nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả như mô hình có lúa diện tích 9,5 ha, diện tích nuôi trồng thuỷ sản ngoại đê trên 50ha nuôi tôm, cua; có mô hình trồng hoa diện tích 1ha, trồng măng tây diện tích 2ha đem lại hiệu quả cao cho nhân dân. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn Thanh Thịnh đã đạt 66,7 triệu đồng, thôn không còn hộ nghèo, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 80,32%,... hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra thường xuyên.

IMG_2232.jpg
Các đồng chí Lãnh đạo huyện và xã dự buổi lễ
IMG_2245.jpg

Với ý nghĩa của ngày hội đại đoàn kết dân tộc, ngày truyền thống vẻ vang của mặt trận dân tộc thống nhất. Trong những năm qua cán bộ và nhân dân thôn Thanh Thịnh đã luôn phát huy tốt truyền thống tốt đẹp của chính sách đại đoàn kết, một lòng xây dựng khu dân cư có kinh tế tăng trưởng, an ninh được giữ vững, các hoạt động văn hóa xã hội có bước phát triển mạnh mẽ.

IMG_2276.jpg
đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy  trao quyết định công nhận thôn Thanh Thịnh đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu

Tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy  trao quyết định của Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa công nhận thôn Thanh Thịnh đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu; đồng thời trao số tiền thưởng 100 triệu đồng cho thôn.

IMG_2280.jpg
đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Thanh Thịnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng chí đề nghị cán bộ và nhân dân thôn Thanh Thịnh tiếp tục đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung sản xuất, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; tiếp tục chỉnh trang cảnh quan duy trì và củng cố, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

IMG_2294.jpg
... và trao hoa, quà chúc mừng cán bộ, nhân dân thôn Thanh Thịnh
IMG_2332.jpg
đại diện lãnh đạo các phòng, đoàn thể huyện trao 10 xuất quà của huyện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hoằng Châu

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã hoa và quà chúc mừng cán bộ, nhân dân thôn Thanh Thịnh, xã Hoằng Châu và đại diện lãnh đạo các phòng, đoàn thể huyện trao 10 xuất quà của huyện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hoằng Châu.

IMG_2338.jpg
Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hoằng Châu trao thưởng 10 triệu đồng cho thôn Thanh Thịnh


IMG_2342.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Bốn - Bí thư đảng uỷ trao giấy khen cho tập thể đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng thôn kiểu mẫu
IMG_2346.jpg
Đồng chí Trần Anh Tuyển - Phó Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã trao giấy khen cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp trong xây dựng thôn kiểu mẫu
IMG_2303.jpg
Đồng chí Hoàng Thị Định - HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện tặng hoa của Các đoàn thể huyện chúc mừng cán bộ nhân dân thôn Thanh Thịnh

IMG_2362.jpg
Thôn cũng vinh dự được nhận nhiều hoa, quà tặng ý nghĩa từ các tập thể, cá nhân, con em xa quê thành đạt ủng hộ xây dựng quê hươngIMG_2367.jpg

Nhân dịp này, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hoằng Châu đã tặng thưởng 10 triệu đồng cho thôn Thanh Thịnh. Chủ tịch UBND xã đã khen thưởng 2 tập thể và 5 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác xây dựng thôn kiểu mẫu. Thôn cũng vinh dự được nhận nhiều hoa, quà tặng ý nghĩa từ các tập thể, cá nhân, con em xa quê thành đạt ủng hộ xây dựng quê hương./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL

CÁC TIN KHÁC
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc