Hoằng Châu tổ chức lễ công bố QĐ xã đạt chuẩn NTM năm 2019

Đăng lúc: 15:28:20 27/11/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 24/11/2019, tại trung tâm văn hoá xã, Hoằng Châu đã long trọng tổ chức lễ công bố xã Hoằng Châu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Về dự lễ, phía tỉnh có đồng chí Lê Đức Giang - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở NN & PTNT tỉnh - Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh; các đồng chí đại diện văn phòng UBND tỉnh, văn phòng điều phối xây dựng NTM cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hoá. Phía huyện có đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện - Phó trưởng BCĐ NTM huyện, các đồng chí Thường vụ Huyện uỷ, các Phó Chủ tịch UBND huyện, Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện, đại diện các ban - ngành - đoàn thể - cơ quan, đơn vị cấp huyện; lãnh đạo cấp ủy - chính quyền một số xã trong cụm kinh tế số 4, các doanh nghiệp trong và ngoài xã; các đồng chí Cấp uỷ - chính quyền - UB MTTQ - các ngành, đoàn thể, đông đảo con em xa quê và nhân dân xã Hoằng Châu.

anh2.JPG


DSC_9351...s.jpg

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ

 

Hoằng Châu là xã bãi ngang nằm ở phía Đông Nam của huyện Hoằng Hóa, với diện tích đất tự nhiên 1.232,99ha, dân số trên 8.800 nhân khẩu. Khi bước vào thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, xã Hoằng Châu có xuất phát điểm thấp, mới chỉ đạt 4/19 tiêu chí, các tiêu chí còn lại chỉ đạt 20 - 50%.

DSC_9362...s.jpg
                   
                             Đồng chí Vũ Bá Lĩnh - BT Đảng uỷ - CT HĐND xã phát biểu khai mạc



DSC_9363...s.jpg

Đồng chí Nguyễn Đình Sơn - PBT Đảng uỷ - CT UBND xã báo cáo tóm tắt kết quả XDNTM

Sau 9 năm triển khai chương trình xây dựng NTM, với sự quan tâm của tỉnh, huyện, sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của nhân dân, đến nay, xã Hoằng Châu đã đạt 19/19 tiêu chí NTM. Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM của toàn xã đạt 233,5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 86,3 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, xã đã đầu tư xây dựng, hoàn thành các hạng mục công trình, phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ dân sinh. Nổi bật, xã đã đầu tư xây dựng được 25,04 km đường giao thông, xây dựng mới các phòng học, phòng chức năng và mua sắm trang thiết bị giáo dục, xây mới trạm y tế, các thiết chế văn hóa - thể thao ở cơ sở…
          Trong phát triển kinh tế, xã đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, nuôi trồng thủy sản, đưa một số cây trồng có hiệu quả vào sản xuất. Thu nhập bình quân năm 2019 đạt 42,9 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,69%. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng được đẩy mạnh…
           Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Đức Giang - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở NN & PTNT - Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh đã trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng của Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện trao số tiền thưởng 300 triệu đồng cho xã Hoằng Châu.
 

DSC_9369...s.jpg

 Đồng chí Lê Đức Giang - TUV - Giám đốc Sở NN & PTNT - Chánh Văn phòng ĐP XD NTM tỉnh trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng của Chủ tịch UBND tỉnh


DSC_9371...s.jpg

Đồng chí Lê Đức Giang - TUV - Giám đốc Sở NN & PTNT tỉnh tặng quà lưu niệm
cho xã Hoằng Châu

 

DSC_9372...s.jpg 
Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện trao số tiền thưởng 300 triệu đồng cho xã Hoằng Châu




DSC_9382...s.jpg

Ông Nguyễn Tuấn Mùi - Giám đốc  Công ty Tắc Xi sài gòn trao quà cho địa phương


DSC_9383...s.jpg
Ông Lê Ngọc Tuyền - Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Hoằng Châu tại Hà nội trao quà cho địa phương


DSC_9384...s.jpg
Gia đình ông Dũng Cử - Hội đồng hương Hoằng Châu tại TP Thanh Hoá trao quà cho địa phương

           Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà nhân dân và cán bộ xã Hoằng Châu đã nỗ lực đạt được trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng thời nhấn mạnh: Việc đạt danh hiệu xã chuẩn nông thôn mới chỉ là kết quả bước đầu trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đạt được các tiêu chí nông thôn mới đã khó nhưng để giữ vững, ổn định và phát triển các tiêu chí càng khó hơn nhiều. Từ đó xác định tư tưởng không được bằng lòng, thoả mãn với những kết quả đã đạt được mà cần phải tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, nhất trí, đồng thuận của Đảng, chính quyền và nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân để chủ động, tích cực nâng cao chất lượng các tiêu chí một cách ôn định, vững chắc. Sớm đưa Hoằng Châu trở thành xã dẫn đầu về kinh tế, văn hoá - xã hội của cụm nói riêng và các xã kiểu mẫu của huyện. Sau đạt chuẩn nông thôn mới, Hoằng Châu cần tiếp tục củng cố các tiêu chí đã đạt, đẩy mạnh các phong trào thi đua để đạt nhiều kết quả xuất sắc hơn nữa.

          

6. Đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.JPG
Đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ


                  DSC_9376...s.jpg
ông Nguyễn Trọng Trước - BT chi bộ, trưởng thôn Giang Hải phát biểu ý kiến tại buổi lễ

DSC_9375...s.jpg

Ông Lê Hồng Luông - Trưởng Ban liên lạc Đồng hương Hoằng Châu tại TPHCM phát biểu cảm tưởng

 Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân và con em xã Hoằng Châu đã trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương với số tiền 321.900.000 đồng và nhiều phần quà ý nghĩa./.  

Bá Lĩnh

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc