nghị quyết số 21-NQ/ĐU về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Đăng lúc: 09:46:11 17/10/2022 (GMT+7)

Năm 2022 là năm đẩy mạnh tổ chức thực các chương trình, kế hoạch, đề án... đã được cụ thể hóa từ Nghị quyết, các chương trình trọng tâm, khâu đột phá của Đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; cũng là năm được dự báo tiếp tục đầy khó khăn thách thức, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể trong hệ thống chính trị phải quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu như sau:

NGHỊ QUYẾT

CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ XÃ

VỀ MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ NĂM 2022

----------------------

Thực hiện nhiệm vụ năm 2021 trong bối cảnh dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, đã tác động trực tiếp, toàn diện đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của Nhân dân và ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Song cấp ủy, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo, sâu sát, từ sớm, từ xa, cùng với sự vào cuộc của MTTQ và các đoàn thể, sự nỗ lực của toàn thể nhân dân, nên kinh tế xã hội vẫn duy trì và cơ bản đạt được kết quả khả quan, dịch Covid-19 đã và đang được kiểm soát tốt. Giá trị sản phẩm trên một ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản tuy không đạt kế hoạch đề ra, song vẫn tăng so với cùng kỳ; tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, thương mại đều tăng so với cùng kỳ, thu NSNN vượt kế hoạch đề ra; các nguồn vốn huy động để đầu tư phát triển tăng; các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục quan tâm đúng mức; Quốc phòng - An ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân thực hiện kịp thời, đúng quy định; cải cách hành chính được đẩy mạnh. Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Nhất là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế, yếu kém như: Nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội còn 7 chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch đề ra. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý đảng viên có mặt còn hạn chế. Phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng, hiệu lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị có mặt chưa đáp ứng được yêu cầu, còn 2 chỉ tiêu về xây dựng đảng chưa đạt kế hoạch đề ra. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên chưa thực sự rõ nét, số lượng Đảng viên bị thi hành kỷ luật Đảng tăng cao so với cúng kỳ. Hoạt động của một số đoàn thể, cấp ủy chi bộ ở một số nhiệm vụ có mặt còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 có thời điểm còn lúng túng, thiếu quyết liệt, dẫn đến một bộ phận nhân dân có thời điểm còn lơ là chủ quan, chưa thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác phòng chống dịch…

Những hạn chế, yếu kém nêu trên có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, song chủ yếu là: Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát có thời điểm thiếu tính chặt chẽ, chưa thường xuyên; sức chiến đấu của cấp ủy từ xã đến chi bộ có thời điểm thiếu tính quyết liệt; công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng có mặt chưa đáp ứng được với yêu cầu thực tiễn. Năng lực lãnh đạo của tập thể BTV, BCH và một số cấp ủy viên có thời điểm chưa thật sự được phát huy, có nội dung còn yếu kém. Công tác quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của chính quyền ở một số nội dung thiếu tính quyết liệt, thiếu chủ động, linh hoạt, sáng tạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ còn chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu. Một số đoàn thể, cán bộ, công chức có thời điểm chưa chủ động, chưa bám sát chức năng, nhiệm vụ, chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, chất lượng hiệu quả thực hiện nhiệm vụ có mặt chưa đáp ứng được yêu cầu. Công tác phối hợp giữa chính quyền với MTTQ, các đoàn thể trên một số nội dung công việc chưa rõ nét, hiệu quả đạt thấp.

Năm 2022 là năm đẩy mạnh tổ chức thực các chương trình, kế hoạch, đề án... đã được cụ thể hóa từ Nghị quyết, các chương trình trọng tâm, khâu đột phá của Đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; cũng là năm được dự báo tiếp tục đầy khó khăn thách thức, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể trong hệ thống chính trị phải quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu như sau: 

I. CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU NĂM 2022

TT

CHỈ TIÊU

Đơn vị tính

Kế hoạch năm 2022

1

Diện tích đất nông nghiệp được tích tụ để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao

ha

5

2

Giá trị sản phẩm trên một ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt

Triệu đồng

160

3

Thu nhập bình quân đầu người

Triệu đồng

52

4

Sản lượng lương thực có hạt

Tấn

2.323

5

Diện tích, năng xuất, sản lượng các loại cây trồng chủ yếu.

 

 

- Cây lúa.

 

 

+ Diện tích

ha

330

+ Năng xuất

tạ/ha

60,8

+ Sản lượng

tấn

2.006

- Cây ngô

 

 

+ Diện tích

ha

60

+ Năng xuất

tạ/ha

52,9

+ Sản lượng

Tấn

317

6

Tổng đàn gia súc, gia cầm

Con

47.207

7

Sản lượng thuỷ sản

Tấn

979

8

Số lượng DN thành lập mới trên địa bàn

DN

2

9

Tỷ lệ tăng thu ngân sách

%

15

10

Tổng huy động vốn đầu tư phát triển

Tỷ đồng

170

11

Tỷ lệ đường giao thông được cứng hoá (không tính đường huyện)

%

93

12

Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên

%

0,66

13

Tỷ lệ hộ nghèo giảm

%

1

14

Tỷ lệ hộ cận nghèo giảm

%

0,5

15

Tỷ lệ tham gia BHYT/tổng dân số

%

90

16

Tỷ lệ nhà ở kiên cố trong nhân dân

%

87

17

Tỷ lệ trẻ em dưới 6 tuổi được tiêm chủng

%

98

18

Tỷ lệ gia đình đạt chuẩn GĐ văn hoá

%

90

19

Tỷ lệ che phủ rừng

%

9,5

20

Tỷ lệ dân số được dùng nước hợp vệ sinh

%

98

21

Tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý đạt

%

87

22

Số thôn đạt NTM kiểu mẫu

Thôn

1

23

Tỷ lệ thôn có nhà văn hoá

%

100

24

Tỷ lệ khu dân cư đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT

%

90

25

Kết nạp đảng viên mới

đ/c

6

26

Tỷ lệ chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên

%

80

27

Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên

 

HTTNV

 

II. NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP

1. Tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; nâng cao chất lượng, hiệu quả sức cạnh tranh của hàng hóa, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi giá trị. Tập trung cao cho công tác GPMB, sử dụng quy hoạch để mời gọi, thu hút đầu tư kinh doanh; Huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tập trung xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn kiểu mẫu.

- Cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện các chương trình trọng tâm, khâu đột phá thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhằm nâng cao giá trị sản xuất, tạo sự chuyển dịch tích cực hơn nữa trong cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động. Quan tâm chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp. Tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt nghị quyết số 15-NQ/HU, ngày 20/11/2019 của BCH Đảng bộ huyện và Đề án phát triển phát triển thủy sản bền vững của UBND Huyện. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HTX dịch vụ nông nghiệp, trách nhiệm quản lý nhà nước trên lĩnh vực nông nghiệp. Tập trung huy động các nguồn lực, nhất là nguồn lực của nhân dân để xây dựng thôn kiểu mẫu, xã NTM nâng cao, gắn với thực hiện tốt Chỉ thị 09, Kết luận 46 và các kế hoạch 99; 89 và Đề án 1089 của UBND Huyện.

- Phát triển chăn nuôi theo mô hình bảo đảm an toàn dịch bệnh, an toàn sinh học, vệ sinh môi trường. Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh thú y, kiểm soát giết mổ. Chú trọng phát triển thuỷ sản cả nuôi trồng, đánh bắt. Khai thác tối đa tiềm năng nước mặn, nước lợ và nước ngọt để nuôi trồng thuỷ sản, khuyến cáo các hộ nuôi trồng lựa chọn con giống, thức ăn đảm bảo chất lượng, chủ động kiểm soát dịch bệnh và môi trường vùng nuôi.

 - Đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp, tiếp tục tìm kiếm du nhập các ngành nghề mới phù hợp với địa phương. Thực hiện tốt công tác phát trển doanh nghiệp. Phát huy các nguồn lực trong nhân dân, tranh thủ các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách cấp trên và các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư, phát triển SXKD, xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Thực hiện đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong đó ưu tiên nguồn lực để đầu tư các công trình, dự án mang tính quan trọng, cấp thiết; ưu tiên nguồn lực để thanh toán nợ XDCB.

- Tăng cường phát triển và đa dạng các loại hình DVTM, bảo đảm đáp ứng nhu cầu sản xuất, đời sống của nhân dân. Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quản lý, dịch vụ tại chợ

- Tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường, GPMB; tăng cường việc đề nghị cấp GCN QSD đất ở cho nhân dân, nhất là các thửa đất cấp sai thẩm quyền.

- Tăng cường quản lý thu, chi ngân sách trên địa bàn; thực hiện thu đúng, thu đủ đi đôi với bồi dưỡng nguồn thu nhằm đáp ứng nhiệm vụ chi trong năm.

2. Nâng cao chất lượng xã hội hóa các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế, TDTT. Quan tâm giải quyết các vấn đề xã hội bức xúc, tạo thêm nhiều việc làm mới cho nguời lao động. Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả kết luận số 18-KL/HU của BTV Huyện ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 05-NQ/HU của BCH Đảng bộ huyện; Kết luận số 51-KL/TW, ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW Hội nghị TW 8 (khóa XI). Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú ý giáo dục mũi nhọn, giáo dục đại trà, hướng nghiệp, giáo dục ngoại ngữ và kỹ năng sống cho học sinh. Đa dạng hóa hình thức đào tạo nghề và truyền nghề để tăng số lượng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, cộng đồng học tập. Đẩy mạnh xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất trường học đáp ứng yêu cầu dạy học trong giai đoạn mới.

- Tăng cường quản lý nhà nước về văn hóa. Đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng NTM nâng cao, thôn kiểu mẫu. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 10-CT/HU của BTV Huyện ủy về quản lý, khai thác và phát huy giá trị các di tích văn hóa, lịch sử được xếp hạng.

- Tập trung chỉ đạo, thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 theo hướng “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Nâng cao hơn nữa tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ và chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá, huy động các nguồn lực phát triển cơ sở y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Tăng cường phối hợp quản lý tốt các hoạt động y dược tư nhân và cửa hàng buôn bán thuốc chữa bệnh tại địa phương. Thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, chủ động phát hiện, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan. Kiểm soát chặt chẽ vệ sinh ATTP. Nâng cao chất lượng dịch vụ dân số, gắn với chăm sóc sức khoẻ sinh sản và kế hoạch hoá gia đình, hạn chế tình trạng sinh con thứ 3. Cụ thể hóa kết luận 624-KL/TU, ngày 04/10/2021 của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh ATTP trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 tại địa phương.

- Thực hiện tốt các chính sách người có công, bảo trợ, an sinh xã hội góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững; tạo việc làm mới cho nguời lao động. Phát huy hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Thực hiện kịp thời các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện.

3. Thực hiện tốt nhiệm vụ QP - QSĐP. Hoàn thành công tác tuyển quân năm 2022. Dự báo, nắm bắt tình hình, tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm, giải quyết kịp thời đơn thư KN-TC, các vấn đề nổi cộm, bức xúc tại địa phương, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự ATXH. Tăng cường chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

- Đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về QP-AN. Phát động toàn dân tham gia bảo vệ Tổ quốc, phòng, chống tội phạm. Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân. Giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ tuyệt đối an toàn các dịp lễ, tết; các sự kiện trong đại của quê hương, đất nước, của địa phương. Trước mắt là đảm bảo an toàn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

- Xây dựng và thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng năm 2022, trước hết là thực hiện tốt công tác quản lý thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, đảm bảo chất lượng, chỉ tiêu giao quân năm 2022. Đảm bảo trực SSCĐ, tổ chức huấn luyện đảm bảo kết quả theo kế hoạch.

- Chỉ đạo công tác phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và TNXH. Nâng cao hiệu quả quản lý hành chính về ANTT, đảm bảo tốt trật tự ATGT. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trọng tâm là xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT. Chăm lo xây dựng, củng cố lực lượng, không ngừng nâng cao chất lượng tham mưu, tinh thần trách nhiệm phục vụ của lực lượng công an, quân sự

- Chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Thực hiện nghiêm các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; nhất là công tác tài chính, đầu tư xây dựng, công tác cán bộ, kê khai tài sản cá nhân...

4. Xây dựng chính quyền vững mạnh. Thực hiện tốt chức năng quyết định, giám sát của HĐND, quản lý, điều hành của UBND; thực hiện cải cách hành chính.

- Tăng cường hoạt động giám sát của HĐND, chất lượng các kỳ họp thực chất hơn. Tăng cường quản lý nhà nước trên mọi lĩnh vực, trọng tâm là quản lý đất đai, tài chính, ngân sách, XDCB, tài nguyên, môi trường, các chính sách xã hội. Đảm bảo sự điều hành của chính quyền, phối hợp hoạt động của MTTQ, các đoàn thể trong thực hiện các nhiệm vụ KT - XH.

- Chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức bộ máy. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, chất lượng tham mưu, ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức. Tăng cường công tác quản lý, đánh giá, bố trí, sử dụng, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính. Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm.

5. Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể. Đẩy mạnh giáo dục, tuyên truyền sâu rộng chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương cho đoàn viên, hội viên.

- Nâng cao vai trò của MTTQ và các đoàn thể nhân dân, nhất là trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia quản lý nhà nước, xây dựng Đảng, chính quyền, phát huy dân chủ cơ sở, thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội. Tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả kết luận số 610-KL/TU của BTV Tỉnh uỷ về tiếp tục thực hiện nghị quyết số 02-NQ/TU của BTV tỉnh uỷ ( khoá XVIII) về “ Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hoá”.

- MTTQ và các đoàn thể nhân dân không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thông tin, tuyên truyền theo hướng sâu sát chi đoàn, chi hội và khu dân cư; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy trí tuệ và sức sáng tạo của nhân dân, động viên nhân dân hăng hái thi đua học tập, lao động, sản xuất, tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh các hoạt động từ thiện nhân đạo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

6. Quan tâm xây dựng Đảng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận của Đảng.

- Tổ chức quán triệt và triển khai kịp thời các chủ trương, nghị quyết của các cấp ủy Đảng; xây dựng chương trình hành động sát thực để đưa nghị quyết vào cuộc sống. Nắm vững và dự báo tình hình để lãnh đạo công tác tư tưởng. Làm tốt việc giáo dục, rèn luyện nâng cao đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức sơ kết, tổng kết nghị quyết của cấp trên và của Đảng ủy xã.

- Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong lãnh đạo và hoạt động. Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp ủy, tổ chức đảng. Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Phát hiện và có giải pháp đồng bộ củng cố những đơn vị yếu kém, có vấn đề phức tạp; chấp hành việc điều động, bố trí cán bộ theo đề án của huyện. Chú trọng xây dựng, rà soát, bổ sung quy hoạch; đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên; thực hiện tốt đánh giá, phân loại tổ chức đảng, đảng viên, công tác thi đua khen thưởng ngay từ chi bộ. Lãnh đạo, chỉ đạo thành công Đại hội Đoàn Thanh niên, Hội CCB xã, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

- Bám sát chương trình, kế hoạch của cấp trên, nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn tại địa phương, xây dựng kế hoạch và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời, uốn nắn lệch lạc và xử lý nghiêm minh những sai phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên. Tăng cường kiểm tra việc khắc phục, sửa chữa những yếu kém, khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm. Xử lý kịp thời đơn thư KN-TC đối với tổ chức đảng, đảng viên. 

- Tăng cường lãnh đạo công tác dân vận của Đảng, trước hết là chỉ đạo hệ thống chính trị chú trọng công tác dân vận, hướng về khu dân cư, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Tổ chức thực hiện tốt việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

1. Giao HĐND, UBND xã cụ thể hóa Nghị quyết này thành các chương trình, kế hoạch, giải pháp để tổ chức thực hiện. 

2. MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các chi bộ trực thuộc căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị, cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết. 

3. Văn phòng Đảng ủy, UBKT Đảng ủy, các ban của đảng ủy chủ động tham mưu cho BTV đảng ủy theo dõi, kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết; cuối năm tham mưu cho Đảng ủy đánh giá, làm rõ mức độ hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị để đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, cá nhân và thực hiện công tác thi đua khen thưởng./.

 

Nơi nhận:                                                                       

- BTV Huyện ủy (b/c);

- VPHU, UBKTHU (b/c);                                               - Các đ/c ĐUV;

- TTHĐND, UBND xã;

- MTTQ, các đoàn thể;

- Các chi bộ trực thuộc;

- Lưu VP.                                                       

T/M ĐẢNG ỦY

BÍ THƯ

 

 

 

Vũ Bá Lĩnh

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc