Hội nông dân Hoằng Châu tổng kết công tác hội và phong trào SXKD giỏi năm 2018

Đăng lúc: 09:14:02 16/01/2019 (GMT+7)

Hội nông dân xã Hoằng Châu: Tổng kết công tác hội và phong trào

    sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi năm 2018

 

Vừa qua Hội nông dân xã Hoằng Châu đã tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi năm 2018.

Dự hội nghị có các Đ/c đại diện lãnh đạo đảng, chính quyền, MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ hội và 21 hộ điển hình trong phong trào SXKD giỏi .

Tại hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo tổng kết, được tham gia thảo luận, trao đổi kinh nghiệm làm công tác hội, kinh nghiệm SXKD giỏi. Đặc biệt được nghe ý kiến chỉ đạo của Đ/c Vũ Bá Lĩnh - Bí thư đảng bộ xã. Đ/c ghi nhận và biểu dương những kết quả mà hội đạt được. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề ra giải pháp, giao nhiệm vụ cho hội tổ chức thực hiện. Đ/c nhấn mạnh:  Năm 2018,  Hội đã triển khai và tổ chức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết của BCH Hội Nông dân huyện. Tuyên truyền cho cán bộ, hội viên thực hiện tốt các Chỉ Thị, Nghị Quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Góp phần cùng địa phương đạt được nhiều kết quả cao như: Sản xuất vụ xuân nhân dân đã chấp hành đúng lịch thời vụ, cơ cấu giống đồng bộ, năng xuất đạt 70 tạ/ha cao nhất từ trước đến nay. Nhiều mô hình kinh tế hiệu quả cao được nhân rộng như mô hình trồng măng tây, mô hình nấm, mô hình cây ăn quả. Với sự nỗ lực của cán bộ, nhân dân, năm 2018 xã Hoằng Châu  đã đạt được nhiều khối chuẩn và có sự thu hút đầu tư lớn như:Trường Tiểu học đạt chuẩn mức độ 2. Trường THCS, Trạm y tế, NTM đạt chuẩn. Là một trong những năm cùng một lúc xã khởi công xây dựng nhiều hạng mục công trình lớn với nguồn vốn kêu gọi đầu tư đạt gần 70 tỷ đồng. Công tác giáo dục đào tào được phát huy. Chất lượng đại trà cũng như chất lượng mũi nhọn ngày một nâng lên và được huyện đánh giá cao. Đây là năm khởi sắc với sự hướng về xây dựng quê hương của con em xa quê như: Hỗ trợ trường tiểu học lắp đặt 14 máy vi tính. Con em thôn Tiến Thắng tài trợ trên 200 triệu đồng xây dựng NVH. Hiện tại đã có nhiều con em đăng ký tài trợ ủng hộ xây lắp cổng đình Liên Châu..vv. Riêng với hội nông dân, năm 2018 trong lĩnh vực sản xuất nông ngiệp có nhiều mô hình chuyển đổi cơ cấu lao động. Đa số cuyển đổi sang làm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, cho thu nhập bình quân đạt 4 - 5 triệu đồng/người/tháng. Nông dân xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, giám nghĩ giám làm. Điển hình như mô hình quản lý lao động của chị Đợi thôn Giang Hải. Mô hình trồng ổi của gđ anh Đạt thôn Tiến Đức. Mô hình trồng nấm của chị Đức thôn Phú Quang. Mô hình trồng măng tây của chị Dân, anh Tiến...vv. Trong xây dựng NTM: Hội đã tuyên truyền vận động 31 hội viên nông dân hiến đất được 271m2, di dời 525m tường rào, cổng ngõ làm đường giao thông, làm NVH. Tham gia hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Công tác phát triển hội viên, quỹ hội và phong trào giúp nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo được phát triển mạnh mẽ. Năm 2018 thu hút được 55/1337 hội viên. Phát triển quỹ hội thêm 20,2/429,7 triệu đồng.  Có 665 /1042 hội viên đạt danh hiệu SXKD giỏi. Trong năm có 45 hộ hội viên thoát nghèo. Thực hiện thành công việc kiện toàn, sáp nhập chi hội và đại hội cấp xã. Các hoạt động phong trào của nông dân như phong trào TDTT, quyên góp ủng hộ các loại quỹ, bão lụt...vv  được hội viên nhiệt tình hưởng ứng và đạt kết quả cao.

Bên cạnh những kết qủa đạt được, năm qua hội cũng còn bộc lộ không ít những tồn tại hạn chế như: Công tác tuyên truyền vận động thực hiện nhiệm vụ có lúc, có nơi còn hạn chế, chưa đa dạng hóa được các hình thức tuyên truyền. Các mô hình chưa có khảo sát, đánh giá, tuyên truyền, hội thảo.Trong lĩnh vực trồng trọt hội viên chấp hành việc tổ chức sản xuất chưa cao...vv

Từ những kết quả cũng như tồn tại nêu trên, Đ/c đề ra một số giải pháp và giao nhiệm vụ cho hội tổ chức thực hiện thành công hơn nữa trong năm 2019 như: Hội tiếp tục đề ra giải pháp hàng tháng, hàng quý đề hoàn thành 14 chỉ tiêu của hội. Đồng thời tham mưu, tham gia thực hiện tốt góp phần hoàn thành 24 chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng NTM. Trước mắt tập trung tuyên truyền cho cán bộ, hội viên thực hiện tốt kế hoạch sản xuất vụ xuân 2019 như chấp hành cơ cấu giống, lịch thời vụ và hướng dẫn của ban khuyến nông. Về chăn nuôi và NTTS tiếp tục duy trì ổn định tổng đàn, phòng chống dịch bệnh, tổ chức mô hình nuôi đa con, đa canh, đa thời vụ nhằm đảm bảo hiệu quả cũng như độ an toàn trong chăn nuôi. Chủ trì phối hợp với các ngành chức năng đánh giá đúng những mô hình trồng trọt, chăn nuôi có hiệu quả để nhân rộng. Trong chuyển đổi ngành nghề, cơ cấu lao động cần tạo cơ chế chính sách nhân rộng, mở các lớp học nghề tăng thu nhập phát triển kinh tế hộ. Phấn đấu năm 2019 có ít nhất 70 lao động tham gia chuyển đổi nghề. Tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên chung tay xây dựng NTM như: Nâng cao giá trị tinh thần, giá trị đời sống, hội viên ấm no, giảm nghèo bền vững. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tạo môi trường xanh sạch đẹp. Tuyên truyền, vận động hội viên tham gia tốt các phong trào chính trị ở địa phương, tham gia tích cực các cuộc vận động, ủng hộ tinh thần, vật chất xây dựng quê hương Hoằng Châu ngày một giàu đẹp văn minh.

Cũng tại hội nghị hội đã trao tăng kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân” cho 2 đồng chí cán bộ Đảng, Cán bộ Hội. Đồng thời tổ chức khen thưởng cho 4 tập thể , 5  cá nhân và 21 hộ gia đình SXKD giỏi đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức Hội và phong trào nông dân.

                                     

                                                                             
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc